Hãy

Tập thể dục mạnh mẽ và tự tin trong 20 phút mỗi ngày rất có thể là cách tốt nhất để thanh thiếu niên phát triển toàn diện và tổng thể và duy trì sinh hoạt thể lực của hệ tim mạch.

Sinh hoạt thể dục cường độ cao giúp tim sinh hoạt tốt và năng lực hỗ trợ oxy của phổi cho những cơ và cơ quan của khung hình trong thời gian gắng sức. Thể dục cường độ cao còn được minh chứng là làm công việc tránh nguy hại béo phì, tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch, tình trạng sức khỏe tâm thần tầm thường và hơn thế nữa ở thanh thiếu niên.

Ví dụ, những nhà nghiên cứu và phân tích đã tiến hành khảo sát tình hình tình trạng sức khỏe của 339 thanh thiếu niên ở lứa tuổi 13 và 14 tuổi, đã tham gia hai năm trong những chương trình tập thể dục tại trường, với máy theo dõi đeo ở cổ tay tính toán cường độ tập luyện của họ.

Những nhà nghiên cứu và phân tích phát hiện ra rằng thanh thiếu niên đã phát huy tối đa thể lực thở của họ sau 20 phút chạy vận tốc cao. Tập thể dục lâu hơn ko nâng cấp thể lực của họ. 

Những hướng dẫn hiện hành lôi kéo thanh niên tiến hành ít nhất 60 phút mỗi ngày sinh hoạt thể lực từ vừa phải đưa tới mạnh để tăng cường thể lực tối đa, nhưng những Chuyên Viên tình trạng sức khỏe và thể dục cho thấy rằng nhiều thanh thiếu niên thấy khó duy trì lịch tập như vậy mỗi ngày.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, hiện chỉ 1/4 tổng số thanh thiếu niên sinh hoạt thể lực trong một giờ mỗi ngày. Những nhà nghiên cứu và phân tích cho thấy phát hiện của họ cho thấy rằng, lúc tập thể dục mạnh mẽ và tự tin thay vì như thế vừa phải (ví dụ: chạy thay vì như thế quốc bộ nhanh chóng), thời hạn sinh hoạt thể lực dài ra hơn nữa ko thiết yếu để nâng cấp tình trạng sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, họ lưu ý rằng nghiên cứu và phân tích trên chỉ đánh giá và nhận định tình trạng sức khỏe tim mạch, còn những khía cạnh khác của tình trạng sức khỏe thanh thiếu niên rất có thể được hưởng lợi từ sinh hoạt thể lực ở cường độ thấp hơn.

Những bài tập thể dục buổi sớm giúp cho bạn tăng cường tình trạng sức khỏe