Trong thời kỳ kinh nguyệt, một trong những người thường bắt gặp những triệu chứng bao hàm đau bụng, đầy khá, mệt rũ rời và hiện tượng đau đầu… Tập thể dục hoàn toàn có thể khiến cho bạn cảm thấy thoải mái hơn, nâng cao tâm trạng và tránh cảm hứng mệt rũ rời, đau bụng kinh và đau sống lưng.

‏Một phân tích năm 2018 đã cho thấy những người tập thể dục 30 phút trong 3 ngày mỗi tuần sẽ ít có hiện tượng đau bụng kinh hơn so với những người ko tập thể dục. Ko nhất thiết phải sinh hoạt thể lực uy lực, việc duy trì thói quen quốc bộ 15 phút mỗi ngày cũng hoàn toàn có thể mang lại tiện lợi. ‏

‏Điều quan trọng là cần lưu ý tới những triệu chứng tình hình sức khỏe trong kỳ đèn đỏ để lựa sắm phương pháp tập luyện thích hợp cho thể trạng mình. Các bạn nên lựa sắm những bài tập nhẹ nhàng, tránh vận động mạnh tạo những gánh nặng lên khung người lúc vận động.

1. Bài tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt ‏

‏1.1 Quốc bộ

Quốc bộ mang lại nhiều tiện lợi cho tình hình sức khỏe, trên đây cũng là bài tập đáng tin cậy nhất giành riêng cho chị em trong ngày đèn đỏ. ‏

‏Theo Leada Malek, một nhà trị liệu thể thao tại Mỹ, trong thời kỳ kinh nguyệt, sự thay đổi nội tiết tố estrogen/progesterone trong khung người khiến cho các bạn mệt rũ rời, thiếu tích điện. Quốc bộ sẽ làm tránh lo lắng, mệt rũ rời và giúp điều hòa cảm xúc hiệu suất cao. ‏

‏Dành 30 phút mỗi ngày quốc bộ cũng là cách tránh đầy khá trong thời kỳ kinh nguyệt. Lúc quốc bộ, các bạn nên suy nghĩ lựa sắm vận tốc dịch rời sao cho thích hợp với thể trạng, bạn không nên đi quá lâu, tập quá sức. ‏

photo-1659524240744

Quốc bộ giúp tránh lo lắng, mệt rũ rời và điều hòa cảm xúc hiệu suất cao.‏

‏1.2 Yoga

Những bài tập kéo giãn nhẹ nhàng như yoga hoàn toàn có thể tránh lo lắng, nâng cao lưu lượng máu và khiến cho bạn cảm thấy tốt hơn trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, tập yoga mang lại nhiều tiện lợi cho tình hình sức khỏe, giúp duy trì vóc dáng cân đối, tinh thần thư thái. ‏

‏Quy trình tập yoga sẽ hỗ trợ khung người đổ mồ hôi, giải phóng hormon endorphin, từ đó tránh đợt đau bụng kinh. Những bài tập yoga đa số chủ yếu cần tới sự mềm dẻo của khung người, vì thế thế ko yên cầu người tập phải vận động mạnh, trên đây đó là yếu đuối tố quan trọng được nhiều chị em lựa sắm tập yoga trong thời kỳ kinh nguyệt của tôi. ‏

‏1.3 Pilates

Tương tự như yoga, những bài tập pilates cũng ko yên cầu người tập phải tiêu dùng nhiều sức lực, vận động mạnh. Một vài phân tích đã chứng tỏ tập pilates giúp chị em tránh những triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt PMS (dễ dẫn đến thúc đẩy, phiền lòng, đau ngực, hiện tượng đau đầu…) và tránh lo lắng tốt hơn so với bộ môn cardio. ‏

photo-1659524252988

‏Pilates hoàn toàn có thể khiến cho bạn cảm thấy tốt hơn trong thời kỳ kinh nguyệt.‏

‏1.4 Cardio nhẹ nhàng

Trong những ngày đèn đỏ, chúng ta cũng có thể triển khai những bài tập cardio nhẹ nhàng. Việc tập cardio thường xuyên sẽ làm tránh những triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng, mệt rũ rời, đầy khá, tức ngực… Nếu chăm chỉ tập cardio ít nhất 3 – 4 buổi/tuần thì các bạn sẽ nhận thấy những triệu chứng trên thuyên tránh đáng kể. ‏

‏2. Lưu ý lúc tập thể dục trong thời kỳ kinh nguyệt‏

Trong kỳ kinh nguyệt, khung người phụ nữ thường nhạy cảm hơn thông thường. Do đó các bạn nên lưu ý lắng nghe khung người mình. Lúc cảm thấy mệt rũ rời, các bạn nên cắt tránh mức độ luyện tập, tránh những tác động ko tốt tới khung người.‏

‏Tránh những bài tập mạnh, quá sức mang đến tác động tiêu cực cho khung người; duy trì những bài tập nhẹ nhàng…‏

‏Tập thể dục hoàn toàn có thể khiến cho lượng máu kinh ra nhiều hơn nữa, các bạn nên sử dụng băng vệ sinh dạng ống (tampon) hoặc cốc nguyệt san, thay thế cho băng vệ sinh thường thì để ngăn chặn việc máu kinh tràn ra ngoài. ‏

‏Uống vừa đủ nước để tránh kiệt sức trong tiến trình tập luyện. Không chỉ có thế, phân tích đã cho thấy việc uống nước cũng hoàn toàn có thể tránh đau bụng kinh.‏

‏Hạn chế tiêu thụ thức ăn và đồ uống với caffeine. Những loại thực phẩm này hoàn toàn có thể làm tăng thêm những triệu chứng phiền lòng, lo lắng, đau nhức ngực ở phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt. Thay vào đó, nên lựa sắm những loại trà thảo mộc tốt cho tình hình sức khỏe về lâu dài.‏

Mời các bạn đọc xem tiếp video:

Hạn chế mỡ bụng theo 6 cách này giúp ngừa bị bệnh và giữ eo thon ! | SKĐS