‏1. Tiện lợi của việc đi dạo sau bữa ăn‏

Theo Juan Delgado, nhà sinh học và khoa học thể thao tại Phòng thí nghiệm Khoa học Thể thao của New York cho biết thêm: “Mang rất nhiều tiện dụng lúc đi dạo sau bữa ăn, bao hàm làm hạn chế đáng kể chỉ số đường huyết, nâng cao nhu động ruột, thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn và tăng cường lưu lượng máu”.‏

1.1 Giúp nâng cao tiêu hóa

Quốc bộ sau bữa ăn hoàn toàn có thể hỗ trợ tiêu hóa bằng phương pháp thúc đẩy thúc đẩy dạ dày và ruột, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh chóng hơn và hạn chế đầy tương đối. ‏

‏Trên thực tiễn, việc đi dạo sau ăn đã được chứng tỏ hiệu suất cao trong việc phòng tránh những bệnh như loét dạ dày tá tràng, chứng ợ nóng, hội chứng ruột thúc đẩy (IBS), táo bón và ung thư đại trực tràng. ‏

photo-1659341772881

‏Quốc bộ sau bữa ăn giúp nâng cao tiêu hóa.‏

1.2 Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Quốc bộ sau bữa ăn hoàn toàn có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này đặc trưng quan trọng so với những người mắc đái tháo đường sort 1 và sort 2 bởi việc tập thể dục sau khoản thời gian ăn hoàn toàn có thể ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến, do đó làm hạn chế lượng insulin.‏

‏Không chỉ có thế, một phân tích triển khai năm 2016 ở những người mắc đái tháo đường sort 2 đã cho thấy việc đi dạo nhẹ nhàng trong 10 phút sau mỗi bữa ăn tốt hơn so với đi dạo liên tục 30 phút trong việc kiểm soát đường huyết. ‏

‏Quốc bộ sau khoản thời gian ăn không chỉ là với tác động so với những người mắc bệnh tiểu đường, mà còn khiến cho hạ đường huyết so với những người ko mắc bệnh. ‏

1.3 Thúc đẩy hạn chế cân

Tập thể dục đóng vai trò quan trọng trong quy trình hạn chế cân lân cận một cơ chế chế độ ăn uống yêu thích. Để thúc đẩy quy trình hạn chế cân, các bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn so với lượng calo nạp vào khung người. ‏

‏Việc đi dạo sau bữa ăn hoàn toàn có thể giúp cho bạn hạn chế calo, và nếu duy trì liên tục, hoàn toàn có thể hỗ trợ hạn chế cân.‏

1.4 Giúp điều hòa huyết áp

Quốc bộ sau bữa ăn cũng hoàn toàn có thể giúp điều chỉnh huyết áp ở một mức độ nhất định. So với việc đi dạo liền mạch trong 30 phút, phân tích đã chỉ ra rằng rằng 3 lần đi dạo 10 phút trong ngày với lợi hơn cho việc hạn chế huyết áp và bảo vệ tình hình sức khỏe tim mạch, phòng đột quỵ.‏

‏Một phân tích khác ở những người ít vận động cũng cho thấy việc đi dạo hoàn toàn có thể làm hạn chế huyết áp tâm thu (những áp lực của máu lên động mạch máu lúc tim co bóp) tới 13%. Dựa trên những dữ liệu trên, việc đi dạo sau bữa ăn đã được chứng tỏ giúp hạ huyết áp một cách hiệu suất cao. ‏

‏2. Quốc bộ sau bữa ăn hoàn toàn có thể gây không dễ chịu cho dạ dày‏

Quốc bộ là một hoạt động và sinh hoạt an toàn và đáng tin cậy và lành mạnh so với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, một vài người hoàn toàn có thể cảm giác đau bụng lúc đi dạo sau bữa ăn với những triệu chứng như khó tiêu, tiêu chảy, buồn nôn, đầy tương đối và chướng bụng. Điều này hoàn toàn có thể xẩy ra lúc thức ăn mới dịch chuyển trong dạ dày, tạo ra một môi trường xung quanh tầm thường lý tưởng cho quy trình tiêu hóa.‏

‏Nếu như khách hàng gặp gỡ phải ngẫu nhiên triệu chứng nào kể trên, hãy tạm nghỉ trong 10-15 phút rồi nối tiếp đi dạo sau đó. Nên giữ cường độ đi dạo ở mức độ thấp, ko cần đi dạo quá nhanh chóng. ‏

photo-1659341780787

‏Nên giữ cường độ đi dạo ở mức độ thấp, ko cần đi dạo quá nhanh chóng sau khoản thời gian ăn.‏

‏3. Lưu ý thời hạn tốt nhất để đi dạo sau bữa ăn‏

Dựa trên những điều đã được phân tích, thời điểm lý tưởng để đi dạo dường như là ngay sau bữa ăn. Tại thời điểm này khung người các bạn vẫn đang thao tác làm việc để tiêu hóa thức ăn vừa nạp vào, vì thế vậy đi dạo sau bữa ăn hoàn toàn có thể giúp cho bạn nhận được những tiện dụng như nâng cao tiêu hóa và kiểm soát lượng đường trong máu. ‏

‏Chúng ta nên khởi đầu bằng phương pháp đi dạo trong 10 phút và sau đó tăng thời lượng lên trong mức khung người đồng ý được. Bằng phương pháp hoàn thành 3 lần đi dạo mỗi lần 10 phút/ngày, các bạn đã đơn giản tích lũy được thành 30 phút hoạt động và sinh hoạt thể lực mỗi ngày. ‏

Mời các bạn đọc xem tiếp video:

Để làn da trẻ sang trọng đẩy lùi lão hóa triển khai ngay 5 cách bổ sung cập nhật collagen này