‏Khởi động trước lúc tập yoga giúp bôi trơn những khớp, gân cơ thư giãn, từ đó hạn chế và giảm thiểu tối đa nguy cơ tiềm ẩn gặp chấn thương và căng cơ lúc tập. Ko những vậy, việc khởi động còn làm tăng lưu lượng máu tới những khớp và giúp cho bạn nhận thức rõ hơn về khung hình.

Nên khởi động trong bao lâu trước lúc tập yoga?

‏Về nguyên tắc chung, trước lúc tập yoga, chúng ta nên khởi động trong 5-15 phút, việc này sẽ hỗ trợ khung hình nóng lên và nâng cao nhịp tim từ từ để khung hình dần thích ứng với bài tập.‏

‏Ngoài ra, thời hạn khởi động còn tùy thuộc vào những yếu ớt tố khác bao hàm:‏

  • Cường độ sinh hoạt của người sử dụng trong ngày: Nếu như bạn đã ngồi ở bàn thao tác hoặc trong lớp học một ngày dài, những cơ của người sử dụng hoàn toàn có thể bị giá buốt và cứng do thiếu vận động, các bạn sẽ cần khởi động nhiều hơn thế để làm nóng khung hình và khiến cho cơ bắp mềm dẻo.‏
  • Bài tập yoga các bạn sẽ tập: Cường độ luyện tập càng tốt, chúng ta càng cần phải khởi động nhiều hơn thế. Trước tiên, hãy tập ở những tư thế nhẹ nhàng để khung hình quen dần trước lúc chuyển sang trọng những động tác khó hơn, hạn chế nguy cơ tiềm ẩn gặp chấn thương.‏
  • Trạng thái khung hình: Hãy lắng nghe khung hình mình để điều chỉnh thời hạn khởi động cho thích hợp. Nếu như bạn thấy khung hình mình cần nhiều thời hạn khởi động hơn, bạn cũng có thể đi dạo tới trường hoặc leo thang bộ nếu lớp học ở tầng 2 hoặc tầng 3 để tăng nhịp tim và tăng lưu thông máu và oxy tới cơ bắp.‏

‏Một trong những tư thế khởi động trước lúc tập yoga‏

 Tư thế ngồi thư giãn

‏Tư thế ngồi thư giãn là một trong những tư thế trước tiên chúng ta được trình làng lúc làm quen với yoga. Ngồi ở tư thế này dù chỉ trong tích tắc cũng giúp cho bạn sẵn sàng tư tưởng và giúp cho bạn sẵn sàng để sẵn sàng luyện tập.‏

  • ‏Mở đầu ở tư thế ngồi với hai chân duỗi ra trước mặt, sau đó thoải mái bắt chéo cánh chân sao cho doanh nghiệp thấy thoải mái nhất.‏
  • ‏Đảm bảo ngồi thẳng sống lưng và xương cột sống thẳng, hai vai thả lỏng.‏
  • ‏Đặt tay lên đầu gối hoặc trước ngực và nhắm thị giác hoặc nhìn hướng vào một trong những điểm cố định và thắt chặt.‏
  • ‏Hít thở sâu, giữ tư thế trong 3-5 nhịp thở.
photo-1659876393511

‏Tư thế ngồi thư giãn.‏

 Tư thế ngồi vặn người

‏Tư thế vặn người rất tốt để làm ấm xương cột sống và tăng cường lưu thông máu khắp khung hình. ‏

  • ‏Từ tư thế ngồi thư giãn như trên, đặt tay trái ra sau hông trái và tay phải đặt lên đầu gối trái.‏
  • ‏Nhẹ nhàng xoay người sang trọng trái, đưa thị giác nhìn qua vai trái. Kế tiếp nâng qua ngực và giữ thẳng xương cột sống.‏
  • ‏Không thay đổi tư thế trong 3-5 nhịp thở và lặp lại ở bên sót lại.
photo-1659876399379

‏Tư thế vặn người.‏

 Tư thế con mèo – con bò khởi động trước lúc tập yoga

‏Tư thế con mèo – con bò là tư thế tuyệt vời để làm nóng xương cột sống, vốn hoàn toàn có thể bị cứng suốt ngày, đặc biệt quan trọng nếu như khách hàng ngồi nhiều. ‏

  • ‏Mở đầu với tư thế bò, đầu gối đặt dưới hông và tay đặt dưới vai.‏
  • ‏Giữ sống lưng thẳng, thị giác nhìn về phía trước.‏
  • ‏Nhẹ nhàng cong sống lưng, hướng cằm về phía ngực để vào tư thế con mèo.‏
  • ‏Sau đó, võng sống lưng xuống, đầu ngẩng lên để vào tư thế con bò. ‏
  • ‏Lặp lại tư thế này khoảng vài phút.
photo-1659876403914

‏Tư thế con bò – con mèo.‏

Tư thế mở bao la chân

‏Phía trên là biến thể khác của tư thế con mèo – con bò. Bài tập này không chỉ là giúp tăng cường vòng luân hồi mà còn hỗ trợ kéo giãn cơ mông và tăng sức mạnh cốt lõi.‏

  • ‏Từ tư thế con mèo – con bò, hãy nhấc 1 chân và duỗi thẳng ra phía sau.‏
  • ‏Giữ tư thế trong vài giây, lưu ý thẳng sống lưng.‏
  • ‏Thở ra và quay trở lại tư thế ban sơ. Lặp lại 3 tới 5 lần sau đó đổi chân.
photo-1659876408482

‏Tư thế mở bao la chân.‏

Tư thế em bé bỏng

‏Tư thế em bé bỏng là bài tập khởi động tuyệt vời giúp kết nối khung hình và tương đối thở trước lúc tập yoga.‏

  • ‏Ngồi gập chân lại và ngồi lên gót chân. Sau đó, mở bao la đầu gối và hông, hít thở đều.‏
  • ‏Gập người về trước, thở ra.‏
  • ‏Vươn thẳng tay qua đầu, thẳng hàng với đầu gối. Thả lỏng vai.‏
  • ‏Hít thở sâu và thư giãn trong vài phút.
photo-1659876411871

‏Tư thế em bé bỏng.‏

Mời chúng ta đọc xem tiếp video:

Sai lầm: Ăn khoai lang thay cơm trắng để hạn chế cân | SKĐS