‏1. Thon gọn bắp chân với bài tập đóng mở chân ‏

Bài tập đóng mở chân tuy giản dị nhưng rất có thể tác động tới vùng cơ vùng bụng và bắp đùi, nhờ đó đốt cháy mỡ thừa hiệu suất cao và hỗ trợ giúp chân thon gọn, săn chắc.‏

  • ‏Nằm xuống thảm tập và giơ hai chân lên vuông góc với sàn.‏
  • ‏Từ từ mở bát ngát hai chân thanh lịch ngang bát ngát nhất rất có thể rồi lại khép về tư thế ban sơ.‏
  • ‏Lưu ý giữ chân thẳng lúc tiến hành những động tác đóng mở chân. Nên kiên trì tập mỗi ngày để nhận được thành tựu.
photo-1659434347935

‏Tránh bắp chân với bài tập đóng mở chân ‏

‏2. Tránh béo bắp chân bằng bài tập kiễng chân‏

Kiễng chân cũng rất được nhắc tới trong những cách tránh bắp chân nhanh gọn và hiệu suất cao. Động tác này nhắm tới vùng bắp chân, giúp đánh bay mỡ thừa, xây dựng cơ bắp giúp hai chân trở nên thon gọn hơn sau một thời hạn tập luyện.‏

‏3. Tập luyện cường độ cao ngắt quãng giúp tránh bắp chân‏

Tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) là một cách tuyệt vời để tránh cân. Nó rất có thể giúp cho bạn đốt cháy calo, tăng cường trao đổi chất, duy trì cơ bắp, tiêu mỡ và tăng cường sức bền. Bài tập HIIT nhắm vào tất cả những phần tử của khung hình và là một lựa mua tuyệt vời để giúp cho bạn tránh mỡ bắp chân.‏

‏Để tập luyện HIIT thành công, hãy nỗ lực tăng nhịp tim lên 80% tới 95% nhịp tim tối đa ước tính của chúng ta trong một thời gian ngắn. Giữ nhịp tim của chúng ta trong phạm vi này từ 10 giây tới 3 phút sẽ giúp cho bạn đạt được hiệu quả tuyệt vời nhất trong những bài tập này. Luôn luôn với những quãng nghỉ hồi sức sau đó để lấy nhịp tim trở lại mức thông thường. Lúc các bạn triệu tập vào phần dưới khung hình, các bạn sẽ tăng cường và săn chắc cơ bắp chân.‏

‏4. Chạy bộ tránh mỡ bắp chân‏

Chạy bộ cũng là một trong những cách tránh béo tổng thể và tránh bắp chân sớm nhất có thể. Không chỉ là giúp tiêu tốn tích điện, chạy bộ còn tác động lên mỡ thừa ở chân giúp làm thon chân nhanh gọn và hiệu suất cao. Nếu ko thể chạy bộ, hãy nỗ lực quốc bộ nhiều và thời gian nhanh.‏

photo-1659434355577

‏Chạy bộ tránh mỡ bắp chân‏

‏5. Bài tập nhảy dây

Tương tự như chạy bộ, nhảy dây cũng gây những gánh nặng lên phần bắp chân để giúp đỡ mỡ thừa tiêu tốn đáng kể. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý nhảy dây đúng chuẩn để tránh nguy cơ tiềm ẩn cảm giác đau chân và mỡ chân lại tăng lên đi.‏

‏6. Lưu ý để tránh bị bắp chân to‏

Ngoài việc tiến hành cách tránh bắp chân to, các bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau để tinh giảm nguy cơ tiềm ẩn gây tích tụ mỡ bắp chân.‏

‏Tập luyện đúng chuẩn

Việc tiến hành những động tác sai cách rất có thể làm bắp chân bị to ra và mỡ thừa cũng tích tụ nhiều hơn thế nữa. 

Bởi vậy, trước lúc tính tới cách tránh bắp chân, hãy chắc hẳn rằng rằng các bạn tập luyện những bài tập đúng chuẩn, nhất là những động tác liên quan tới chân. Nếu như khách hàng chưa tập luyện khi nào, hãy tìm tới những Chuyên Viên, huấn luyện viên để được hướng dẫn tập luyện đúng chuẩn.‏

Thực đơn lành mạnh

Việc chế độ ăn uống ko lành mạnh là nguyên nhân hàng đầu làm các bạn tăng cân và tăng mỡ bắp. Hãy tuân thủ một cơ chế chế độ ăn uống lạnh lẽo mạnh, trong đó bao hàm nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế tối đa thức ăn chiên rán và đường ngọt.‏

‏Tư thế ngồi đúng chuẩn

Ngồi vắt chéo cánh hoặc khoanh chân quá lâu cũng sẽ làm bắp chân tích tụ mỡ thừa. Tư thế này sẽ trở ngại lưu thông máu làm bắp chân bị dồn ứ, và mỡ thừa dễ tích tụ hơn.‏

‏Ngoài ra, các bạn cũng nên nhớ đi và đứng một cách hợp lý để chân ko phải chịu đựng sức nặng trĩu quá to. Thường thì, người hay đi kiểu nhón chân sẽ có được bắp chân nhỏ hơn những người hay đi kiểu gót chân chạm đất. ‏

Mời các bạn đọc xem tiếp video:

Mỡ bụng: Tránh ngay để nâng cấp tình hình sức khỏe và vóc dáng | SKĐS