Trị quầng thâm mắt bằng dầu hạnh nhân và sữa lạnhTrị quầng thâm mắt bằng dầu hạnh nhân và sữa lạnh

SKĐS – Thời gian sử dụng màn hình máy tính, điện thoại quá nhiều hoặc thiếu ngủ dẫn đến quầng thâm mắt. Vì vậy, rất có thể bạn sẽ cần thực hiện một số biện pháp chữa trị dễ dàng tại nhà theo khuyến nghị của chuyên gia.

Từ xa xưa, yoga đã được chứng minh là có lợi cho thể chất và tinh thần. Nó được cho là có tác dụng đối với sức khỏe của bạn từ trong ra ngoài, mang lại cho bạn làn da sáng và rạng rỡ. Vì vậy, tập yoga để chăm sóc da có thể là điều bạn nên cân nhắc.

Để giúp bạn gặt hái những lợi ích của yoga đối với làn da, Samiksha Shetty, một chuyên gia yoga nổi tiếng và là người sáng lập không gian cộng đồng chăm sóc sức khỏe Moon Village tại Ấn Độ, cho biết: ‘Yoga và chăm sóc da đôi khi có thể liên kết với nhau. Vì một trong những lợi ích của việc tập yoga là có được làn da tươi sáng và khỏe mạnh.

yoga 4

Một trong những lợi ích của việc tập yoga là có được làn da tươi sáng và khỏe mạnh.

Có rất nhiều lý do có thể khiến làn da của một người bị ảnh hưởng, đó là đường ruột không khỏe mạnh và căng thẳng. Yoga có thể hạn chế những vấn đề sức khỏe này từ bên trong và mang lại vẻ rạng rỡ khỏe mạnh cho khuôn mặt của bạn’. Dưới đây là một số tư thế yoga chăm sóc da được Samiksha Shetty khuyến nghị.

1. Tư thế cúi đầu (Dhanurasana) trong yoga

Tư thế yoga chăm sóc da này hoạt động hiệu quả trong việc mang lại cho bạn một làn da sáng. Thực hành tư thế này thường xuyên có tác dụng bằng cách tạo áp lực mạnh lên vùng bụng, từ đó giúp giải độc cơ thể. Tư thế này làm tăng lưu thông ở mặt và vùng xương chậu. Nó giải phóng căng thẳng từ bụng và tăng cường sức mạnh. Thực hành thường xuyên tư thế này sẽ tăng cường các cơ quan sinh sản. Nó cũng giúp giải phóng chứng khó tiêu và táo bón. Bằng cách duy trì đường ruột khỏe mạnh, Dhanurasana giúp mang lại cho bạn làn da sáng và khỏe mạnh.

Cách thực hiện tư thế yoga này:

* Nằm sấp xuống sàn. Uốn cong chân của bạn từ đầu gối, giữ cho đầu gối của bạn rộng bằng hông. Mở rộng hai tay ra phía sau và nắm lấy mắt cá chân của bạn từ bên ngoài.


* Hít vào và thả lỏng toàn bộ cơ thể khỏi sàn, giữ thăng bằng trên rốn
.

* Thở ra và từ từ thả lỏng vị trí.

yoga 3

Tư thế cúi đầu giúp bạn khắc phục các tật ở lưng và là một bài yoga hoàn hảo cho làn da.

2. Cúi gập người về phía trước khi ngồi (Paschimottanasana)

Đây là một tư thế đẹp để kéo dài cột sống, vai và gân kheo. Nó giải phóng căng thẳng ở lưng dưới và cũng cải thiện tiêu hóa, nếu không có thể gây ra nhiều tình trạng da như mụn nhọt và mụn trứng cá. Tư thế này không chỉ có lợi cho việc giảm căng thẳng mà còn giúp thanh lọc máu, cải thiện làn da và giảm sự xuất hiện của các đốm đen và nếp nhăn. Paschimottasana là một bài yoga hoàn hảo để chăm sóc da.

Cách thực hiện tư thế yoga này:

* Bắt đầu bằng cách ngồi trên sàn với hai chân duỗi thẳng về phía trước.

* Đặt hai bàn chân của bạn lại với nhau và uốn cong bàn chân về phía bạn. Hít vào, duỗi thẳng cột sống lên trên.

* Thở ra, nghiêng phần trên của bạn về phía trước, uốn cong từ hông, duy trì cột sống thẳng trong khi uốn cong về phía trước.

3. Tư thế Adho Mukha Svanasana

Shetty nói: Tư thế này giúp thư giãn toàn bộ cơ thể. Nó giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay và vai, kéo dài cột sống, bắp chân và gân kheo, cung cấp năng lượng cho toàn bộ cơ thể bằng cách đưa lưu lượng máu đến não và mặt của bạn. Tư thế này giúp cải thiện lưu thông máu ở những vùng đó, mang lại cho bạn đôi má ửng hồng khỏe mạnh.

Cách thực hiện tư thế yoga này:

* Bắt đầu trên sàn bằng cách đặt tay và đầu gối của bạn xuống.

* Duỗi thẳng chân bằng cách nâng đầu gối khỏi sàn và đẩy gót chân xuống hết mức có thể. Mở rộng cột sống bằng cách dùng lòng bàn tay đẩy ra khỏi mặt đất.

* Giữ nguyên tư thế trong 5 đến 9 nhịp thở.

yoga 2

Tư thế này giúp đôi má ửng hồng.

4. Tư thế con cá (Matsyasana)

Tư thế con cá là một trong những tư thế uốn cong lưng có thể dễ dàng thực hiện ngay cả với người mới bắt đầu. Đây là một trong những tư thế yoga tốt nhất để có được làn da tươi trẻ và đều màu vì nó cải thiện lưu thông máu ở vùng đầu.

Cách thực hiện tư thế yoga này:

* Ngồi trong tư thế yoga Padmasana.

* Từ từ uốn cong về phía sau và đặt đầu của bạn trên mặt đất.

* Khi bạn chạm đất bằng đỉnh đầu, hãy nâng ngực lên. Giữ nguyên tư thế trong vài giây.

yoga 1

Tư thế con cá là động tác tuyệt vời để chăm sóc da.

5. Tư thế cày (Halasana)

Tư thế yoga này hiệu quả trong việc cải thiện lưu thông máu tổng thể của cơ thể. Nó tạo ra một cảm giác bình tĩnh và đưa bạn vào một trạng thái tâm trí thoải mái, làm cho nó trở thành một tư thế hoàn hảo của yoga để chăm sóc da.

Tư thế này có lợi trong việc tạo giấc ngủ hoặc giải quyết chứng mất ngủ vì chu kỳ giấc ngủ kém là một trong những lý do chính dẫn đến tình trạng da xấu. Tất cả những tác động tích cực của này đều phản ánh trên làn da của bạn’. Shetty nói.

Cách thực hiện tư thế yoga này:

* Nằm ngửa, lòng bàn tay hướng lên trần nhà.

* Nhẹ nhàng nhấc hai chân của bạn ở độ chín mươi độ và đưa chúng qua đầu để tiếp xúc với sàn.

* Giữ nguyên tư thế trong một phút, trở lại vị trí bình thường.

yoga

Yoga có lợi trong việc tạo giấc ngủ, từ đó giúp bạn có làn da đẹp.

6. Tư thế Sarvangasana

Đây sẽ là một tư thế ở cấp độ trung gian mang lại lợi ích đáng kinh ngạc cho làn da và sự tươi sáng của bạn. Làm chủ tư thế này không quá khó, thực hành thường xuyên giúp cải thiện lưu thông máu đến vùng mặt, giúp chống lại các tình trạng da như sạm da, mụn trứng cá và nếp nhăn.

Cách thực hiện tư thế yoga này:

* Nằm ngửa, hướng lên trần nhà.

* Nhẹ nhàng nâng chân và hông thẳng lên bằng cách dùng tay đỡ về phía sau.

* Giữ nguyên vị trí trong vài phút; trở lại vị trí bình thường.

Bài tập giúp phẳng bụng, thon hôngBài tập giúp phẳng bụng, thon hông

SKĐS – Các chuyên gia gọi bài tập này là biến thể plank 2 trong 1. Nếu bạn muốn có một chiếc bụng phẳng lì, hãy áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày.