‏1. Nguyên nhân gây nọng cằm

‏Nọng cằm xuất hiện lúc lớp mỡ hình thành dưới cằm. Nọng hoàn toàn có thể hình thành do yếu đuối tố di truyền, quy trình lão hóa da. Ngoài ra, nọng cằm cũng thường liên quan tới việc tăng cân, tuy vậy ko phải ai thừa cân cũng đều có nọng cằm.‏

‏Không chỉ có thế, lối sống ko khoa học, thiếu ngủ, ko vận động thường xuyên và vòng luân hồi máu xấu cũng như sự yếu đuối đi của cơ mặt sau sinh cũng góp thêm phần tạo ra mỡ cằm.‏

‏2. Một vài bài tập yoga giản dị dễ triển khai‏

2.1 Tư thế hình chữ V

‏Tư thế chữ V hiệu suất cao trong việc loại bỏ bọng thị lực, giúp làm căng đôi thị lực bị sụp mí, tránh nếp nhăn quanh thị lực và trên hết là tránh mỡ cằm.‏

  • Tạo hình chữ W trên khuôn mặt bằng ngón trỏ và ngón giữa của 2 tay, chụm lại tại đỉnh sống mũi.‏
  • ‏Đặt phần đầu của 2 ngón giữa vào 2 đầu lông mày, và 2 ngón trỏ đặt ở khóe thị lực ngoài.‏
  • ‏Sử dụng 2 ngón trỏ ấn lực nhẹ rồi nỗ lực nhướng thị lực nhìn lên trần mà ko phải ngẩng đầu.‏
  • ‏Căng mí thị lực dưới rồi đảo đều thị lực ra xung quanh.‏
  • ‏Thư giãn và lặp lại động tác khoảng 6 lần rồi nhắm thị lực trong vòng 10 giây.
photo-1659942769886

‏Tư thế hình chữ V.‏

2.2 Tư thế mỉm cười nhẹ nhàng

‏‏Bài tập yoga mỉm cười nhẹ nhàng không chỉ là giúp đỡ bạn xóa tan nọng cằm mà còn tồn tại tác dụng nâng má và vòm hàm.‏

  • ‏Giấu phần răng vào bên trong môi và miệng tạo hình chữ O.‏
  • ‏Mỉm cười hết cỡ trong lúc vẫn phải giữ răng ko lòi ra ngoài.‏
  • ‏Lặp lại động tác 6 lần‏
  • ‏Lúc đã lặp lại động tác 6 lần, hãy sử dụng ngón trỏ nhấn vào cằm và lặp lại kiểu mỉm cười như trên lần thứ 7.‏
  • ‏Nhẹ nhàng ngẩng đầu lên rồi mở đầu nâng hàm lên xuống (ngón trỏ vẫn chạm cằm, miệng vẫn tạo hình chữ O và răng giấu vào bên trong môi).
photo-1659942778020

‏Tư thế mỉm cười nhẹ nhàng.‏

2.3 Tư thế hươu cao cổ

‏Nếu khách hàng bắt gặp phải trạng thái da chảy xệ, nếp nhăn xung quanh vùng cổ thì tư thế này là cách tuyệt vời để loại bỏ chúng ra cùng với nọng cằm.‏

  • Mở màn ở tư thế ngồi thoải mái, thị lực nhìn về phía trước. ‏
  • ‏Nhẹ nhàng đặt những ngón tay lên phần dưới cùng của cổ rồi sử dụng những đầu ngón tay ấn xuống vùng thịt mềm 2 bên xương đòn, đồng thời cùng lúc căng cổ, ngả đầu về sau.‏
  • ‏Từ từ cúi gập đầu chạm vào ngực.‏
  • ‏Lặp lại động tác trên 2 lần.‏
  • ‏Tiếp theo, trề môi dưới xuống hết cỡ rồi nâng cao cằm lên trong lúc giữ những ngón tay lên xuống xương đòn;‏
  • ‏Không thay đổi vị trí này trong 4 nhịp thở rồi lặp lại 2 lần.
photo-1659942781849

‏Tư thế hươu cao cổ.‏

2.4 Tư thế ngậm nước

‏Mô phỏng theo động tác ngậm nước lúc súc miệng, tư thế yoga ngậm nước sở hữu tác dụng làm săn chắc cơ mặt và giữ cằm thon gọn.‏

  • ‏Lấp đầy miệng ko khí trong miệng và dịch rời ko khí trong miệng lần lượt sang trọng trái, phải và sau này là giữa.‏
  • ‏Triển khai trong ít nhất 20 – 30 giây và sau đó thở ra.‏
  • ‏Triển khai 3 – 4 lần động tác này.
photo-1659942786032

‏Tư thế ngậm nước.‏

2.5 Tư thế lưỡi chạm mũi

‏Tư thế lưỡi chạm mũi tuy giản dị nhưng mang lại hiệu suất cao săn chắc cơ mặt và xóa nọng cằm nhanh gọn lẹ. Quá trình triển khai như sau:‏

  • ‏Thè lưỡi ra xa nhất hoàn toàn có thể và nỗ lực đưa đầu lưỡi vào mũi.‏
  • ‏Giữ môi thư giãn. Lặp lại 5 lần.
photo-1659942789978

‏Tư thế lưỡi chạm mũi.‏

‏3. Tần suất tập cho hiệu suất cao xóa nọng cằm nhanh nhất có thể‏

‏Yoga mang lại hiệu suất cao tốt nhất là lúc ta luyện tập mỗi ngày. Để đạt được hiệu suất cao nhanh gọn lẹ, các bạn nên thực hành trong vòng 15- 20 phút mỗi ngày và duy trì điều độ 6 buổi trong tuần.

Nếu tập điều độ, các bạn sẽ sở hữu được một khuôn mặt thon gọn và tràn trề sức sống.‏

Mời các bạn đọc xem tiếp video:

Sai lầm: Ăn khoai lang thay cơm trắng để tránh cân | SKĐS

‏ ‏