Giảm đau hiệu quả nhờ 4 bài tập thể dụcHạn chế đau hiệu suất cao nhờ 4 bài tập thể dục

SKĐS – Tập thể dục là một phương pháp trị liệu thông dụng cho những lần đau mạn tính. Hãy thử phối kết hợp những bài tập tim mạch, thư giãn, kéo căng và tăng cường sức mạnh sau đây, rất có thể giúp đỡ bạn hạn chế dần lần đau theo thời hạn.

Hãy tuân theo những hướng dẫn cách triển khai những bài tập sau này của huấn luyện viên thể thao người Pháp-Nicolas Sothier để sử dụng dụng cụ đúng cách dán, giúp săn chắc khung hình.

1. Bài tập 1: Thúc đẩy phần thân trên và thân dưới của khung hình

– Đứng, cầm bóng bằng tay thủ công, cẳng bàn chân dang bát ngát hơn hông một chút, ngón chân tương đối chếch ra ngoài.

– Hạ mông xuống bằng phương pháp hướng về phía sau, đồng thời cùng lúc đẩy bóng về phía trước, hai tay duỗi thẳng (đầu gối vẫn thẳng hàng với mũi chân, vai về phía sau và thân trên giữ thẳng).

– Nâng mông lên và đưa bóng trở lại phía ngực.

– Tiến hành như vậy 15 lần.

Tác dụng của bài tập: Bài tập này thúc đẩy sự sinh hoạt của không ít cơ ở phần thân trên và thân dưới của khung hình, giúp chúng thon gọnsăn chắc.

5 bài tập với bóng giúp tăng cường cơ bắp - Ảnh 3.

Bài tập thúc đẩy phần thân trên và thân dưới của khung hình.

2. Bài tập 2: Tăng cường phần thân trên

– Ở tư thế chống đẩy: Hai tay bát ngát hơn vai, khuỵu gối hoặc kiễng chân (ở mức độ nâng cao hơn).

– Đặt một tay trên bóng, tay kia vẫn giữ trên sàn, hạ thấp ngực xuống, sau đó nâng người lên.

– Tiến hành 15 lần lặp lại, sau đó đổi bên.

Tác dụng của bài tập: Bài tập này tác động lên những cơ ở phần thân trên, làm chúng săn chắc.

5 bài tập với bóng giúp tăng cường cơ bắp - Ảnh 4.

Bài tập tăng cường phần thân trên.

3. Bài tập 3: Tập cơ vùng bụng và vai

– Ở tư thế plank (kiễng chân hoặc quỳ gối), đặt bóng cạnh bên, phía bên phải chúng ta.

– Mục đích là tay trái đối diện tìm về được trái bóng, lăn bóng dưới ngực, thanh lịch bên kia và ngược lại.

– Lưu ý giữ thẳng người hết mức rất có thể và ko dịch rời hông, ép cơ vùng bụng và mông.

– Tiến hành 15 lần.

Tác dụng của bài tập: Bài tập giúp cơ vùng bụng và cơ vai thon gọn và săn chắc hơn.

5 bài tập với bóng giúp tăng cường cơ bắp - Ảnh 5.

Bài tập cơ vùng bụng và vai.

4. Bài tập 4: Điều chỉnh vùng sườn hông

– Ngồi trên mặt đất, bóng trong tay, nâng cao ngực, sống lưng thẳng và cơ vùng bụng căng.

– Gót chân trên mặt đất, hoặc nâng cao chân để tăng thêm sự mất thăng bằng.

– Với bóng, tìm cách chạm đất ở mỗi bên của thân trên, phía bên trái rồi phía bên phải, để tạo ra một vòng xoắn ở vùng thắt sống lưng.

– Tiến hành như vậy 15 lần.

Tác dụng của bài tập: Bài tập giúp cho những cơ vùng sườn hông sinh hoạt và săn chắc hơn, tạo cho doanh nghiệp mang được vòng eo “con kiến”.

5 bài tập với bóng giúp tăng cường cơ bắp - Ảnh 6.

Bài tập giúp điều chỉnh vùng sườn hông.

5. Bài tập 5: Củng cố cơ mông và đùi

– Nằm ngửa lưng, hai chân gập lại, cẳng bàn chân đặt trên mặt đất, hai tay duỗi dọc thân.

– Đặt quả bóng vào giữa hai đầu gối của công ty, ấn vào bóng và cảm nhận sức căng ở những cơ khép.

– Trong những khi tác động vào bóng, nâng mông lên rất cao bằng phương pháp đẩy gót chân của công ty, hạ xuống bằng phương pháp kiểm soát khung hình.

– Tiến hành 15 lần.

Tác dụng của bài tập: Bài tập với trái bóng này giúp củng cố những khối cơ ở vùng mông và vùng đùi, giúp chúng gọn gàng và rắn chắc.

5 bài tập với bóng giúp tăng cường cơ bắp - Ảnh 7.

Bài tập củng cố cơ mông và đùi.


6. Lời khuyên từ huấn luyện viên thể thao

  • Thói quen tập với bóng này rất có thể giúp đỡ bạn tăng cường hiệu suất cao tập luyện cho toàn bộ khung hình tận nhà. Bóng vừa giúp cho giữ tư thế tốt trong những vận động vừa tối ưu hóa việc thúc đẩy những cơ.
  • Để tiến bộ theo nhịp độ của riêng chúng ta và tăng tần suất lặp lại, bạn cũng có thể sử dụng một thời gian (45 giây tập, theo này là 15 giây phục hồi, để mở đầu).
  • Để tăng cường việc tập luyện không dừng lại ở đó, hãy tăng trọng lực bằng phương pháp đổi quả bóng Pilates bơm tương đối bằng một quả bóng thuốc (quả bóng mang trọng lượng từ là 1 kg).

Xem thêm video đang được sử dụng rộng rãi:

Hậu COVID – Phục hồi tác dụng cho những người mắc COVID-19 nhẹ và ko triệu chứng.